Thiết lập bản ghi MX cho G Suite Gmail
Sử dụng các bản ghi MX, được cung cấp bởi Trình hướng dẫn thiết lập G Suite, để xác minh tên miền của bạn (nếu bạn chưa xác minh nó) và để thiết lập Gmail làm email chuyên nghiệp của bạn.
Sau khi bạn đã chuyển sang bản ghi MX của Google, bạn có thể nhận email của mình trong hộp thư đến Gmail hoặc thông qua ứng dụng email như MS Outlook.
Làm thế nào nó hoạt động
- Giữ hướng dẫn thiết lập mở và đăng nhập vào máy chủ tên miền của bạn trong một cửa sổ hoặc tab khác. Máy chủ của bạn quản lý các cài đặt kỹ thuật cho miền của bạn.
- Sau đó, bạn sẽ cập nhật cài đặt bản ghi MX để chuyển email của bạn đến tài khoản G Suite. Nó giống như đăng ký một địa chỉ mới với bưu điện để thư của bạn được gửi đi.
- Nếu bạn đã sử dụng email với tên miền của mình (địa chỉ email của bạn kết thúc bằng @ yourdomain.com ), bạn sẽ bắt đầu nhận thư trong Gmail thay vì với nhà cung cấp email cũ của bạn.
Thiết lập G Suite MX cho máy chủ tên miền của bạn (Được khuyến nghị)
Nhận hướng dẫn thiết lập MX từng bước cho máy chủ tên miền của bạn . Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn cho GoDaddy ™, Enom ™, 1 & 1 IONOS ® , Dreamhost ™ và nhiều máy chủ tên miền khác. Máy chủ tên miền của tôi là ai?
Thiết lập G Suite MX (Các bước chung)
Nếu bạn không thể tìm thấy hướng dẫn cho máy chủ tên miền của mình , hãy sử dụng các bước chung này.
Lưu ý : Nếu mọi người đã có email với tên miền của bạn (chẳng hạn như user@yourdomain.com ), hãy tạo tài khoản người dùng của họ trong bảng điều khiển Google Admin trước khi bạn thiết lập bản ghi MX. Bằng cách đó, họ sẽ tiếp tục nhận email.
- Đăng nhập vào tài khoản tên miền của bạn tại máy chủ tên miền của bạn.Cần giúp đỡ? Liên hệ với nhóm Hỗ trợ của máy chủ tên miền của bạn. Máy chủ tên miền là chuyên gia có bản ghi MX và thiết lập là một nhiệm vụ phổ biến.
- Chuyển đến phần nơi bạn có thể cập nhật các bản ghi MX của tên miền. Nó có thể được gọi là một cái gì đó như “Quản lý DNS”, Cài đặt Mail Mail, Cài đặt hoặc “Cài đặt nâng cao”.
- Xóa mọi bản ghi MX hiện có.
Nếu bạn không thể xóa các bản ghi hiện có, hãy thay đổi số ưu tiên của chúng thành 20 hoặc cao hơn. - Thêm bản ghi MX mới cho các máy chủ thư của Google.Nếu máy chủ tên miền của bạn giới hạn số lượng bản ghi MX, chỉ cần thêm 2 bản ghi đầu tiên vào bảng này.Giá trị cho bản ghi G Suite MX
Tên / Máy chủ / Bí danh Thời gian để sống (TTL *) Loại hồ sơ Sự ưu tiên Giá trị / Trả lời / Đích đến @ hoặc để trống 3600 MX 1 ASPMX.L.GOOGLE.COM. @ hoặc để trống 3600 MX 5 ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM. @ hoặc để trống 3600 MX 5 ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM. @ hoặc để trống 3600 MX 10 ALT3.ASPMX.L.GOOGLE.COM. @ hoặc để trống 3600 MX 10 ALT4.ASPMX.L.GOOGLE.COM. Lưu ý: Một số máy chủ tên miền sử dụng các nhãn khác nhau cho các trường tên và giá trị và một số máy chủ lưu trữ cũng yêu cầu một khoảng thời gian ở cuối tên máy chủ.
-
Bỏ qua bước này nếu bạn đã xác minh tên miền của mình bằng một phương pháp khác (chẳng hạn như bản ghi TXT, tệp HTML hoặc thẻ meta).
Nếu bạn cần xác minh tên miền của mình:
- Tìm bản ghi xác minh MX duy nhất được cung cấp bởi Trình hướng dẫn cài đặt G Suite.
- Sao chép toàn bộ bản ghi (kết thúc bằng mx-verification.google.com) và dán nó vào cột Giá trị / Trả lời / Đích / Đích .
- Đảm bảo mức độ ưu tiên của bản ghi được đặt thành Thấp hoặc 15 hoặc cao hơn.
Tìm hiểu cách tìm Trình hướng dẫn cài đặt G Suite .
Tìm hiểu về các cách khác nhau mà bạn có thể xác minh tên miền của bạn .
- Lưu các thay đổi của bạn.Thông thường, bạn có thể gửi và nhận tin nhắn tại địa chỉ email G Suite mới của bạn trong vòng chưa đầy 6 giờ. Tuy nhiên, có thể mất 48 giờ72 giờ trước khi bạn nhận được email tại địa chỉ mới của bạn. Không có gì thú vị để chờ đợi, nhưng thời gian để các bản ghi MX có hiệu lực tùy thuộc vào máy chủ tên miền của bạn. Chúng tôi không có sự điều khiển trong việc này. Trong thời gian này, bạn có thể nhận được email của mình tại ứng dụng email cũ.
Để bắt đầu sử dụng Gmail
- Đăng nhập vào admin.google.com bằng tên người dùng và mật khẩu G Suite của bạn.
- Ở góc trên bên phải, nhấp vào Trình khởi chạy ứng dụng Thư .