Trước tiên, ta cần chuẩn bị mã nguồn cần upload, bao gồm mã nguồn và database(cơ sở dữ liệu). 

Bước 1: Upload dữ liệu lên hosting

Để upload dữ liệu lên hosting có 2 cách:

– Upload trực tiếp thông qua Hosting

Upload thông qua FTP 

Ở đây Hostingviet.vn sẽ hướng dẫn sử dụng Hosting để upload dữ liệu.

  • Quý khách truy cập thư mục chứa dữ liệu của tên miền trên Hosting để tiến hành upload dữ liệu.  Thông thường sẽ upload lên thư mục public_html nếu bạn đang muốn đưa dữ liệu lên cho tên miền chính. Hoặc quý khách có thể chọn thư mục cần upload dữ liệu.
  • Tại đây quý khách chọn upload (tải lên).
  • Quý khách chọn file nén chứa dữ liệu và đợi file được upload lên hosting

Bước 2: Tạo và Import Database

Để tạo Database quý khách cần đăng nhập vào Hosting của mình, sau đó thực hiện theo hướng dẫn sau: Hướng dẫn tạo Database và cấp quyền cho User Database

Tiếp theo là Import database của quý khách lên Hosting. Quý khách truy cập vào Hosting của mình và chọn vào mục phpMyadmin:

Tại đây quý khách sẽ chọn vào Database mà quý khách đã tạo trước đó -> Nhập -> duyệt tới file database trên máy tính của quý khách.

Chọn Thực hiện để tiến hành import database.

Bước 3: Giải nén mã nguồn và kết nối tới database

Để giải nén mã nguồn, quý khách quay lại giao diện cPanel và chọn Bộ Quản Lý Tệp (nếu đang sử dụng giao diện tiếng Anh sẽ là File Manager).

Tiếp theo sẽ kết nối mã nguồn với database. Tùy thuộc vào loại mã nguồn quý khách đang sử dụng sẽ có đường dẫn chứa file kết nối khác nhau. Quý khách cần mở đúng file cấu hình kết nối mới có thể kết nối được.

Trường hợp quý khách đang sử dụng mã nguồn WordPress, cấu hình này sẽ nằm trong file wp-config.php. Ở hướng dẫn này sẽ hướng dẫn quý khách thao tác với mã nguồn WordPress

Tại giao diện Quản Lý Tập Tin hiện tại, quý khách bấm chuột phải vào file wp-config.php như hình và chọn Edit

Khai báo thông tin database, user và password vào các mục như hình và bấm Lưu thay đổi. Lưu ý chỉ thay nội dung trong dấu ‘ ‘ và không xóa dấu ‘ ‘

Vậy là các bước cấu hình hoàn tất.

Chúc quý khách thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *