Hướng dẫn thêm sản phẩm đơn giản trong Woocommerce

Created: Tháng Ba 14, 2018 | Last Updated: Tháng Ba 28, 2018 | : Không có phản hồi

Author:


Thêm sản phẩm đơn giản

Để thêm một sản phẩm, bạn vào Product -> Add new

 

Bạn sẽ được đưa tới màn hình tạo sản phẩm mới. Giao diện màn hình giống như khi tạo bài viết mới. Nhưng nó có thêm các chức năng liên quan đến tạo sản phẩm.

Bạn nhập vào tiêu đề và nội dung mô tả chi tiết của sản phẩm

Nhập tiêu đề và mô tả sản phẩm.

Ở khung bên dưới bạn sẽ nhập vào dữ liệu sản phẩm. Ở đây, bạn chọn sản phẩm đơn giản. Tiếp theo bạn nhập vào các thông tin cần thiết của sản phẩm như giá cả, mã sản phẩm…

Giải thích chi tiết màn hình:

Genera (Chung): Phần này dành cho việc nhập vào giá sản phẩm

  • Regular price (Giá tiêu chuẩn): Đây là giá bán ra của sản phẩm.
  • Sale price (Giá khuyến mãi): Đây giá khuyến mãi của sản phẩm.

Inventory: Phần này bạn sẽ thiết lập số lượng sản phẩm và tình trạng hàng hóa trong kho.

  • SKU: Nếu bạn quản lý sản phẩm theo mã (SKU) thì bạn nhập mã ở đây.
  • Manage stock: Nếu bạn muốn quản lý tình trạng hàng hóa trong kho thì đánh dấu vào.
  • : Tình trạng sản phẩm trong kho hàng. Nghĩa là sản phẩm còn hàng hay hết hàng. Nếu bạn chọn Quản lý kho hàng ở trên, khi khách hàng mua hết số lượng sản phẩm đã thiết lập, thì nó đưa về tình trạng hết hàng. Thông tin này sẽ được xuất hiện trên giao diện cho khách hàng biết.
  • Sold individually (Bán riêng): Khi bạn chọn chức năng này, khách hàng chỉ mua được số lượng một cái của một mặt hàng trong một đơn hàng.

Shipping: Phần này bạn thiết lập trọng lượng, kích thước của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng thiết lập hình thức giao nhận hàng.

  • : Nhập vào trong lượng của sản phẩm. Bạn cấu hình đơn vị sử dụng ở Woocommerce -> Cài đặt.
  • Dimensions (Kích thước): Nhập vào chiều dài, chiều rộng và chiều cao của sản phẩm. Đơn vị được thiết lập ở Woocommerce -> Cài đặt.
  • Shipping class (Loại hình giao nhận hàng): Chọn loại hình giao nhận hàng nếu có.

Linked Products: Kết nối các sản phẩm lại với nhau để gợi ý khách hàng mua thêm.

  • Up-sells (Bán thêm): Gợi ý khách hàng mua sản phẩm thay thế cho sản phẩm hiện tại. Ví dụ bạn có sản phẩm thuộc phiên bản mới hơn sản phẩm hiện tại.
  • Cross-sells (Bán chéo): Gợi ý khách hàng mua thêm trong lúc xem giỏ hàng. Ví dụ bạn bán hàng điện thoại, có thể gợi ý khách hàng mua thêm phụ kiện kèm theo

Attributes: Thiết lập các thuộc tính sản phẩm như màu sắc, kích thước.. Bạn sẽ xem cách thêm sản phẩm có thuộc tính ở phần bên dưới.

Advanced (Nâng cao): Một số thiết lập nâng cao cho sản phẩm:

  • Purchase note (Ghi chú thanh toán): Ghi chú bạn muốn gửi đến khách hàng sau khi mua hàng.
  • Menu order (Menu đơn hàng): Số thứ tự ưu tiên của sản phẩm trong giỏ hàng. Số càng nhỏ thì độ ưu tiên càng lớn.
  • Enable reviews (Cho phép đánh giá): Đánh dấu nếu bạn muốn khách có thể đánh giá sản phẩm

Để tránh phức tạp, trong phần tạo sản phẩm đơn giản bạn chỉ cần nhập thông tin ở phần chung:

Kéo xuống dưới, bạn sẽ nhập một đoạn mô tả ngắn cho sản phẩm. Phần này sẽ được hiển thị bên dưới giá sản phẩm trong bài viết. Thực tế, đây là phần bạn mô tả những điểm nổi bật của sản phẩm.

Xong phần thông tin sản phẩm. Bạn chuyển sang thiết lập danh mục sản phẩm. Chức năng này giống hệt category trong việc phân loại bài viết.

Bên dưới, bạn sẽ nhập vào từ khóa liên quan đến sản phẩm nếu có.

Về ảnh sản phẩm, bạn chọn một ảnh đại diện cho sản phẩm

Bên dưới là thư viện ảnh sản phẩm. Bạn chọn một số ảnh khác của sản phẩm để hiển thị dưới dạng slide ở trang sản phẩm .

Lúc này, bạn đã hoàn tất tất cả thông tin cần thiết của sản phẩm. Bạn chọn Đăng bài viết.

 

 


Tags:


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *